Contents
Điều kiện của bất động sản đưa vào kinh doanh:
Nhà, công trình xây dựng đưa vào kinh doanh phải có đủ các điều kiện sau đây:
a) Có đăng ký quyền sở hữu nhà, công trình xây dựng gắn liền với đất trong giấy chứng nhận về quyền sử dụng đất. Đối với nhà, công trình xây dựng có sẵn trong dự án đầu tư kinh doanh bất động sản thì chỉ cần có giấy chứng nhận về quyền sử dụng đất theo quy định của pháp luật về đất đai;
b) Không có tranh chấp về quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà, công trình xây dựng gắn liền với đất;
c) Không bị kê biên để bảo đảm thi hành án.
Các loại đất được phép kinh doanh quyền sử dụng đất phải có đủ các điều kiện sau đây:
a) Có giấy chứng nhận về quyền sử dụng đất theo quy định của pháp luật về đất đai;
b) Không có tranh chấp về quyền sử dụng đất;
c) Quyền sử dụng đất không bị kê biên để bảo đảm thi hành án;
d) Trong thời hạn sử dụng đất.
Đối tượng được mua, nhận chuyển nhượng, thuê, thuê mua bất động sản của doanh nghiệp kinh doanh bất động sản bao gồm:
1. Tổ chức, cá nhân trong nước được mua, nhận chuyển nhượng, thuê, thuê mua các loại bất động sản.
2. Người Việt Nam định cư ở nước ngoài, tổ chức, cá nhân nước ngoài được thuê các loại bất động sản để sử dụng; được mua, thuê, thuê mua nhà ở theo quy định của pháp luật về nhà ở.
3. Người Việt Nam định cư ở nước ngoài, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài được mua, thuê mua nhà, công trình xây dựng để sử dụng làm văn phòng làm việc, cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ theo đúng công năng sử dụng của nhà, công trình xây dựng đó.
4. Người Việt Nam định cư ở nước ngoài, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài kinh doanh bất động sản được mua, nhận chuyển nhượng, thuê, thuê mua bất động sản để kinh doanh.
Giá mua bán, chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê mua bất động sản do các bên thỏa thuận và được ghi rõ trong hợp đồng. Trường hợp Nhà nước có quy định về giá thì các bên phải thực hiện theo quy định đó.
Pháp luật quy định về thanh toán trong giao dịch bất động sản như sau:
Việc thanh toán trong giao dịch bất động sản do các bên thỏa thuận trong hợp đồng và phải tuân thủ quy định của pháp luật về thanh toán.
Việc phạt và bồi thường thiệt hại do bên mua, bên nhận chuyển nhượng, bên thuê, bên thuê mua chậm tiến độ thanh toán hoặc bên bán, bên chuyển nhượng, bên cho thuê, bên cho thuê mua chậm tiến độ bàn giao bất động sản do các bên thỏa thuận và phải được ghi rõ trong hợp đồng.
Dự án đầu tư bất động sản để kinh doanh phải phù hợp với quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, quy hoạch đô thị, quy hoạch xây dựng nông thôn và phải theo kế hoạch thực hiện được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt.
Trình tự, thủ tục đầu tư dự án bất động sản để kinh doanh thực hiện theo quy định của pháp luật về đầu tư, đất đai, xây dựng, đô thị, nhà ở và quy định khác của pháp luật có liên quan.
Dự án đầu tư bất động sản phải được thi công đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng theo quy định của pháp luật về xây dựng.
Đó chính là chiến lược bán bản thân mà sales vẫn hay được nhắc nhở. Ngoài những cơ hội sinh lời đến từ sản phẩm bạn đang bán thì sales cũng cần cho khách hàng của mình thấy giá trị của bản thân để thuyết phục khách hàng vì sao nên mua của bạn.
Hãy cho khách hàng của mình 1 lộ trình thanh toán rõ ràng dù là sử dụng khoản vay hay sử dụng tiền nhàn dỗi của mình. Tránh những sai lầm hay đáng tiếc xảy ra trong quá trình thanh toán khiến khách hàng mất đi những cơ hội quý giá hoặc các phần quà hấp dẫn, giá trị từ chủ đầu tư.
Sales cần ý thức mình đang là người mang đến cơ hội đầu tư quý giá cho nhà đầu tư, cơ hội để sở hữu những sản phẩm limited, sinh lời trọn đời, thảnh thơi thu lợi nhuận. Nhà đầu tư sẽ nhận được những giá trị gì từ việc sở hữu sản phẩm này.
1 trong những câu hỏi của khách hàng được lặp lại nhiều nhất, đặc biệt là với sản phẩm condotel chính là vướng mắc về pháp lý. Pháp lý không hanh thông thì cơ hội thanh khoản của sản phẩm sẽ không cao, nhà đầu tư không được yên tâm và giao dịch rất khó thành.
Sẽ rất dễ cho sales nếu dự án đó có cam kết lợi nhuận. Còn đối với những dự án không có cam kết lợi nhuận thì sale cần làm gì để xoa dịu khách hàng. Đó chính là lúc uy tín của chủ đầu tư, tiềm năng phát triển du lịch, thu hút khách, giá thuê phòng hiện tại ở các dự án cùng đẳng cấp, cùng vị trí, sự phát triển, đầu tư của các ông lớn hay nhà nước sẽ giúp ích cho bạn.
8 cách tìm kiếm khách hàng bất động sản dựa theo lý thuyết của Inbound Marketing – Sales. Phương pháp này luôn nhắm trúng gốc rễ vấn đề mà khách hàng quan tâm nên rất hiệu quả nếu bạn đầu tư chỉnh chu về mặt chất lượng và thời gian cho nó. Đối với đại đa số nhân viên bán hàng ở nhiều ngành nghề khác nhau, các nguyên lý của Inbound Marketing đã giúp họ đúc rút được nhiều “thủ thuật” thu hút khách hàng. Nên chúng tôi nghĩ rằng, đối với những nhà môi giới bất động sản có thể sử dụng những kiến thức được chia sẻ ở đây nói riêng và lý thuyết về Inbound nói chung để áp dụng cho nghề này.
Không bỏ qua bất kỳ một khách hàng tiềm năng nào
Có thể sẽ có những khách hàng chủ động tìm đến bạn để tìm hiểu thông tin nhưng chưa có ý định mua, bán vào thời điểm này. Giống như tôi đã đề cập ở mục 2. Đừng lãng quên những khách hàng như vậy. Hãy xếp họ vào nhóm khách hàng cần quan tâm trong thời gian dài và thỉnh thoảng hãy quan tâm đến họ bằng cách gửi email những thông tin về thị trường bất động sản.
Xây dựng mối quan hệ
Làm một người môi giới bất động sản bạn cần phải tạo dựng mối quan hệ rộng ở đa ngành nghề như: Luật, ngân hàng, tài chính, chứng khoán… để luôn sẵn sàng gỡ rối cho khách hàng khi họ cần và cũng là cách để ràng buộc khách khi hợp tác với mình.
Tham gia các nhóm bất động sản trên mạng xã hội
Tham gia các nhóm trên mạng xã hội như LinkedIn, facebook mà bạn biết có đối tượng tiềm năng của bạn tham gia. Thường xuyên chia sẻ các bài viết ở trang blog bạn, hoặc đăng các thông tin nóng hổi về thị trường để khách hàng tiếp cận và biết đến bạn. Một khi bạn đã xây dựng mối quan hệ, theo dõi các khách hàng quan tâm, và đề nghị thảo luận các câu hỏi của họ trong cuộc gọi.
Giữ liên lạc với khách hàng cũ
Không chỉ riêng ngành Bất động sản, mà tất cả mọi ngành có cung và cầu, nếu có sự giới thiệu từ bạn bè, người quen biết trong việc tư vấn thì tỷ lệ thành công sẽ cao hơn nhiều. Vì vậy, người làm môi giới luôn giữ liên lạc với khách hàng cũ của mình thật tốt, xây dựng được thiện cảm đối với họ để họ luôn an tâm giới thiệu người thân, bạn bè có nhu cầu chủ động tìm đến bạn. Xây dựng đội ngũ Sale bất động sản chuyên nghiệp của bạn với Template mẫu kế hoạch đào tạo đội ngũ bán hàng
Xây dựng các trang blog của riêng bạn
Tuy công ty của bạn có trang web riêng nhưng việc Thiết kế website BĐS cá nhân (có thể là một trang blog) mang thương hiệu của bạn và thường xuyên cập nhật các thông tin nóng hổi về thị trường bất động sản và các câu chuyện bên lề cuộc sống sẽ tăng giá trị tin tưởng của bạn đối với khách hàng. Hãy cố gắng tối ưu trang web đó theo hệ thống từ khóa mà khách hàng tiềm năng hay tìm kiếm về lĩnh vực bất động sản để nhiều người có thể tự tìm đến với bạn.
Đầu tư vào quảng cáo
Cách này tuy tốn kém nhưng cũng rất hiệu quả. Theo một nghiên cứu về Bất động sản năm 2017 của Nar relator thống kê rằng có đến 44% người mua sẽ tìm hiểu trên mạng các thông tin về đất đai, nhà ở trước khi liên lạc với môi giới. Từ đó cho thấy, nếu đầu tư vào quảng cáo trên các kênh đại chúng như Google, Facebook… sẽ làm gia tăng cơ hội khách hàng tìm đến bán.
Tổ chức các sự kiện giáo dục
Tổ chức các sự kiện giáo dục trong cộng đồng của bạn. Bằng cách giảng dạy cho khách hàng biết về kiến thức cần thiết trong việc mua bán, giao dịch nhà đất. Hoặc cảnh báo những trường hợp lừa đảo để khách hàng biết và nên tránh. Ý tưởng đồng tổ chức sự kiện với các ngân hàng, cho vay tài chính cũng là cách để mở rộng khách hàng của bạn và tăng cơ hội tiếp cận họ.
Tập trung phát triển vào một hình thức bất động sản cụ thể
Bất động sản chia ra rất nhiều nhóm: Mua bán nhà đất/ nhà chung cư; cho thuê nhà đất/ nhà chung cư; thuê văn phòng/ nhà xưởng… Bạn chỉ nên chọn và đầu tư xây dựng hình ảnh của mình vào một đến hai hình thức nhất định. Không nên tham lam, ôm hết tất cả sẽ làm khó kiểm soát được hết.
Vui lòng nhập tên người dùng hoặc địa chỉ email của bạn. Bạn sẽ nhận được một liên kết để tạo mật khẩu mới qua email.